Khuyến cáo dành cho các cơ sở, đại lý giao hàng thực phẩm, phòng tránh COVID-19

Ngày đăng: 15/09/2020 - Lượt xem: 1429

Trong thời điểm bùng phát COVID-19, người dân Hồng Kông ở nhà có thể chọn đặt thức ăn trực tuyến hoặc qua di động, chọn dịch vụ giao hàng. Do vậy, Trung tâm An toàn thực phẩm Hồng Kông (CFS) đã kêu gọi các cơ sở, đại lý phân phối thực phẩm phải duy trì tiêu chuẩn vệ sinh, đảm bảo độ an toàn trong quá trình hoạt động, giảm nguy cơ lây truyền COVID-19. Hơn nữa, các bữa ăn được giao tới người tiêu dùng thường là thực phẩm ăn liền, không cần quay nóng trước khi dùng bữa. Các vi sinh vật có thể có trong thực phẩm, phát triển sinh sôi với số lượng lớn và gây bệnh cho người tiêu dùng nếu kiểm soát nhiệt độ không tốt trong quá trình vật chuyển. Cả đại lý giao hàng và cơ cở thực phẩm đều cần phải đáp ứng các yêu cầu kiểm soát nhiệt độ chuẩn đối với thực phẩm được giao tới khách hàng.

Trung tâm An toàn thực phẩm đưa ra những khuyến cáo sau đây:

  • Nhân viên giao hàng phải đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ. Nhân viên phải thực hiện nghiêm túc thực hành vệ sinh cá nhân tốt và giữ tay luôn sạch. Nhân viên giao đồ ăn phải đeo khẩu trang phù hợp khi giao hàng. Rửa tay thường xuyên bằng dung dịch xà phòng và nước, chà xát trong ít nhất 20 giây.
  • Nhân viên giao thức ăn phải được cung cấp dung dịch rửa tay khô có chứa lượng  cồn 70% đến 80%  để làm sạch tay khi không có thiết bị rửa tay phù hợp. 
  • Giữ thực phẩm nóng, lạnh phù hợp với quy định an toàn thực phẩm đối với thực phẩm được giao (nghĩa là trên 60 ° C và ở / dưới 4 ° C tương ứng). Nếu không, cần tuân thủ nguyên tắc 24h đối với thực phẩm dễ hỏng đã được lưu giữ trong vùng nhiệt độ nguy hiểm như sau: 
  • Loại bỏ thực phẩm đã được chế biến sẵn nếu lưu giữ thực phẩm trong nhiệt độ phòng quá 4h;
  • Nếu thực phẩm chế biến sẵn được lưu giữ trong nhiệt độ phòng ít hơn 2h, có thể bảo quản lạnh và sử dụng trong khoảng thời gian 4h.
  • Lưu ý rằng thời gian để thực phẩm, bao gồm các thành phần riêng lẻ, được lưu giữ trong vùng nhiệt độ nguy hiểm cần phải tính tổng, ví dụ, cần phải cộng từng khoảng thời gian thực phẩm đã được để ở nhiệt độ môi trường, bao gồm cả khâu xử lý, bảo quản, vận chuyển, v..v..

• Rút ngắn thời gian giao hàng thực phẩm ngoài tầm kiểm soát được nhiệt độ và nhắc nhở khách hàng tiêu thụ càng sớm càng tốt nếu có thể.

• Lưu giữ hồ sơ và tuân thủ các yêu cầu về nhiệt độ thời gian

Để biết thêm thông tin về COVID-19, các bạn có thể truy cập đường link sau đây: www.coronavirus.gov.hk

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top